Trang chủ / Dinh dưỡng / Dưa hấu có bao nhiêu calo? Cách giảm cân khi ăn dưa hấu.

Dưa hấu có bao nhiêu calo? Cách giảm cân khi ăn dưa hấu.


Dưa hấu bao nhiêu calo? Ăn dưa hấu có bị béo lên không? Hôm nay GREEN FOODS sẽ trả lời cho các bạn qua bài viết dưới đây!

Dưa hấu bao nhiêu calo?


Dinh dưỡng trong dưa hấu chủ yếu là nước (91%) và carb (7.5%). Loại quả này hầu như không cung cấp protein, chất béo và rất ít calo.
Hàm lượng dinh dưỡng trong 100 gram dưa hấu là:
  • Nước: 95.5g
  • Năng lượng: 16Kcal
  • Protein: 1.2g
  • Lipid: 0.2g
  • Glucid: 2.3g
  • Celluloza: 0.5g

Ăn dưa hấu có béo không?

Hàm lượng nước cao trong dưa hấu khiến nó trở thành loại quả lý tưởng để giảm cân. Nước đào thải lượng độc tố trong cơ thể, giúp bạn nâng cao sức khỏe và giảm cân dễ dàng hơn.
Ăn dưa hấu thường xuyên đảm bảo cơ thể đủ nước, từ đó có thể hoạt động tối ưu. Ngoài ra, khi đủ nước, bạn sẽ không nhầm lẫn cơn khát với đói – dẫn đến ăn nhiều món không tốt cho sức khỏe. Thay vào đó, vị ngọt thanh mát dễ chịu của dưa hấu vẫn thỏa mãn vị giác của bạn. Lượng chất xơ có trong loại quả này cũng giúp bạn thấy no lâu hơn và giảm cảm giác thèm ăn.
Nghiên cứu được thực hiện tại Đại học Kentucky cho thấy ăn dưa hấu có thể cải thiện chỉ số mỡ máu và giảm tích tụ chất béo. Một nghiên cứu khác trên các vận động viên của Đại học Bách khoa Cartagena ở Tây Ban Nha phát hiện rằng nước ép dưa hấu còn có tác dụng làm giảm đau nhức cơ bắp, giúp việc giảm cân bằng dưa hấu dễ dàng hơn khi kết hợp với chế độ luyện tập. Hơn nữa, dưa hấu còn chứa arginine – loại axit amin này giúp thúc đẩy quá trình đốt cháy chất béo một cách nhanh chóng.

Cách ăn dưa hấu giảm cân hiệu quả

Nhờ các lợi ích sức khỏe trên mà giảm cân bằng dưa hấu từng là một xu hướng chăm sóc sức khỏe được ưa chuộng. Nó không phải là một chế độ ăn kiêng chính thức, gần giống như một cách thanh lọc vì dưa hấu có hàm lượng nước cao. Tuy nhiên, chế độ ăn này được cho là giúp thúc đẩy giảm cân và loại bỏ lượng nước dư thừa, độc tố, muối cùng các tạp chất khác trong cơ thể.
Dạng nguyên thủy của chế độ này là bạn chỉ ăn dưa hấu trong 3 ngày, sau đó quay về chế độ ăn bình thường hoặc bổ sung dần các loại thực phẩm khác vào chế độ ăn. Bạn có thể áp dụng các biến thể khác sao cho phù hợp với nhu cầu, ví dụ như ăn 2 bữa/ngày, với dưa hấu là món ăn nhẹ giữa các bữa ăn; hoặc giảm khẩu phần trong bữa ăn và bổ sung thêm dưa hấu…
Đối với đồ uống, bạn có thể thay thế nước trái cây có đường, soda và thực phẩm bằng dưa hấu và nước lọc. Nếu bạn muốn ăn tráng miệng, hãy ăn nhẹ bằng dưa hấu. Vì nó chứa khoảng 6% đường, nên ăn 1-2 miếng sẽ tốt cho sức khỏe hơn là ăn bánh ngọt, kẹo hoặc kem. Ngoài ra, bạn còn thu nạp được các loại vitamin và khoáng chất như vitamin C và A, beta carotene, kali và lycopene. Tất cả những chiến thuật này sẽ giúp bạn giảm lượng calo tiêu thụ mà không cảm thấy đói và mệt mỏi.