Trang chủ / Dinh dưỡng / Thịt sạch là thịt như thế nào?

Thịt sạch là thịt như thế nào?


Thịt sạch là thịt như thế nào?
Chủ đề này cũng khá rộng và mình xin chia sẻ góc nhìn của mình với hiện trạng thịt sạch tại Buôn Ma Thuột, các thành phố khác có thể sẽ khác.
Trước hết là khái niệm chung thì thịt sạch được hiểu là sạch về mặt lý học, hóa học và sinh học; để làm sao mà khi chúng ta ăn vào thì an toàn cho cơ thể của chúng ta. Các bạn có thể tham khảo thêm tại 2 link sau về thịt heo sạch.
Về mặt cách nuôi thì THỊT SẠCH đang có 2 loại được chấp nhận trên thị trường hiện nay:
- Thịt heo nuôi theo truyền thống (ở một số gia đình) và được người nuôi (hoặc người bán) đảm bảo là sạch vì chỉ dùng cám, bắp, nước rau, đồ ăn thừa, v.v... để làm thức ăn cho heo, không có hóa chất độc hại như cám tăng trọng, heo được chăm sóc hoàn toàn thủ công, tự nhiên, ít tác động; và một số buôn làng vẫn có đủ điều kiện để nuôi heo thả rông nên chất lượng thịt ăn rất thơm, dai, ngon (như hương vị của ngày xưa). Điểm yếu là vì nuôi thủ công, quy mô hộ gia đình nên có thể gặp thịt heo bị bệnh; heo nhiễm giun sáng ký sinh trùng. 
- Thịt heo nuôi công nghệ cao trong chuồng trại đạt chuẩn, tiêm phòng đầy đủ các loại kháng sinh cần thiết để đảm bảo heo khỏe mạnh không bị bệnh; heo được nuôi bằng cám công nghiệp nên không có hương vị của tự nhiên, không ngon bằng thịt heo ngày xưa (theo quan điểm của nhiều người). Ưu điểm là được chăm sóc tốt nên sẽ đạt chuẩn heo sạch về mặt lý học, hóa học và sinh học. An toàn cho sức khỏe người tiêu dùng.
Sau nguồn gốc sản phẩm an toàn chính là quy trình sơ chế, vận chuyển và bảo quản. THỊT SẠCH cần phải được giết mổ tại cơ sở đủ điều kiện với quy trình khép kín được đầu tư bài bảng; sau đó được vận chuyển bằng xe lạnh chuyên dụng đến các điểm bán và tiếp tục được bảo quản trong tủ mát từ 0-4 độ C để giữ nguyên chất lượng của miếng thịt.
Chính vì yếu tố này nên chúng ta không nên sử dụng thịt không rõ nguồn gốc.
Thịt bày bán ngoài chợ (nếu biết rõ nguồn gốc) chỉ nên mua tại thời điểm sáng sớm, sau vài tiếng thịt để ngoài nhiệt độ thường sẽ có khả năng bị nhiễm khuẩn, biến chất, đổi màu và giảm chất lượng. Và nguy hiểm hơn, một số thương lái khi bán chưa hết có thể sẽ xử lý miếng thịt bằng một số hóa chất để thịt vẫn đỏ tươi như lúc mới từ lò mổ ra. Tốt nhất chúng ta nên chọn mua thịt tại những cửa hàng thịt sạch uy tín để có được miếng thịt an toàn.
Để kiểm tra và hiểu rõ những kiến thức này thật rất đơn giản, bạn cứ mua 1 miếng thịt về và để ngoài nhiệt độ thường và quan sát, sau bao lâu bạn thấy miếng thịt thay đổi?
Mỗi chúng ta sẽ có lựa chọn cho riêng mình:
- Nếu bạn chọn thịt heo nuôi bằng thức ăn thừa theo phương thức truyền thống, không tác động kháng sinh thì vẫn theo cách cũ khi bị giun sán chúng ta có thể xổ giun. Và thịt heo này nuôi thủ công nên heo không lớn lắm, thịt rất chất lượng, năng suất không cao và giá thành khá cao trên thị trường, giao động từ 170k-220k/kg. Tuy nhiên cần phải mua nơi mà bạn có thể tin tưởng.
- Nếu bạn chọn thịt heo an toàn thì giá thành thấp hơn, giao động từ 95-125k/kg. Giá thịt heo sạch hiện nay chỉ nhỉnh hơn thịt ngoài chợ khoảng 5-10k, nhiều món giá ngang với thịt ngoài chợ. Nhưng lại có ưu điểm là đảm bảo hàng mới, tươi, sạch, cân đúng trọng lượng; chính vì vậy giá gần như là không chênh nhau.
Và thông điệp cuối cùng mà mình muốn gửi đến với tất cả những người đã tin yêu và ủng hộ Bmt Green Foods trong 6 năm qua đó là: Nếu bạn muốn ăn thịt heo, bò chỉ chọn 1 trong 2 loại thịt này thôi nhé! Chẳng có lý do gì để không lựa chọn sản phẩm AN TOÀN lại không hề đắt như thế này cả.
Mãi yêu cả nhà
#sieuthisach.com.vn