Trang chủ / Dinh dưỡng / 03 yếu tố cần lưu ý để có một bữa ăn dinh dưỡng

03 yếu tố cần lưu ý để có một bữa ăn dinh dưỡng


3 yếu tố làm nên bữa ăn dinh dưỡng 
1) Nguyên liệu đầu vào
- Nên ưu tiên ăn thực phẩm hữu cơ, thực phẩm theo mùa, thực phẩm gần nơi mình sống hoặc ít nhất là thực phẩm an toàn
- Nguyên liệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với chất lượng bữa ăn. Nguyên liệu không tươi, ngon, an toàn, bổ dưỡng thì các món ăn ngon đến mấy cũng chỉ là nhờ vào gia vị và chế biến để đánh lừa vị giác của con người. Nói một cách khác, nguyên liệu ngon chỉ cần chế biến đơn giản, tối giản cũng sẽ có một món ăn ngon. Nguyên liệu có chứa những chất gây độc hại thì không thể tạo ra một bữa ăn dinh dưỡng.
2) Cơ cấu bữa ăn dinh dưỡng: Theo IIN Hoa Kỳ (bạn có thể tham khảo kỹ hơn ở link sau: https://www.facebook.com/bmtgreenfood/videos/1317520028778530
Đây là nguyên tắc ăn uống lành mạnh đơn giản nhất để giúp chúng ta có một chế độ ăn cân bằng. Tất cả các chế độ ăn không cân bằng diễn ra trong một thời gian quá dài đều có thể dẫn đến những ảnh hưởng nhất định đến sức khỏe. Chính vì vậy việc quan tâm đến cơ cấu bữa ăn sẽ giúp cơ thể chúng ta luôn có đầy đủ mọi chất dinh dưỡng cần thiết.
3) Cách chế biến: 
Từ nguyên liệu tốt đến cơ cấu bữa ăn cân bằng, cách chế biến là yếu tố quyết định thứ 3 để chúng ta có một món ăn dinh dưỡng. Cần chế biến tối thiểu một cách phù hợp để bảo toàn các enzym tươi sống, các vitamin và khoáng chất cũng như tất cả các dưỡng chất trong rau, củ, quả và các loại thực phẩm khác. Chúng ta sẽ thảo luận nhiều hơn về cách chế biến món ăn dinh dưỡng sau nhé!
Bạn thấy đó, chỉ với 3 nguyên tắc này là chúng ta đã có ngay một bữa ăn dinh dưỡng rồi. Tuy nhiên, trên thực tế, việc thực hiện được cả 3 nguyên tắc này mỗi ngày vẫn đang là một vấn đề khó khăn với rất nhiều người. Chính vì vậy hãy lựa chọn cái bạn cảm thấy là PHÙ HỢP nhất, XỨNG ĐÁNG nhất để có được một bữa ăn dinh dưỡng như bạn mong muốn.