Trang chủ / Nước ép / 7 công dụng tuyệt vời của nước ép

7 công dụng tuyệt vời của nước ép



Nước ép đang dần trở thành một “món ăn” rất được ưa chuộng trong cuộc sống hiện nay. Nhiều bạn đã bắt đầu quen với khái niệm “nhai nước ép xanh”, ý nói cách uống chậm rãi từ tốn, cảm nhận hương vị tươi ngon của tự nhiên trong ly nước ép. Nước ép xanh là từ chung dùng để chỉ nước ép từ rau, củ là các nguyên liệu chính và trái cây là nguyên liệu phụ chứ không phải là chỉ đơn thuần 1 ly nước ép màu xanh. Để bổ sung đầy đủ vitamin vào cơ thể chúng ta vẫn cần uống đầy đủ các sắc màu nước ép, đa dạng và phong phú.
💥Những công dụng của nước ép:
1. Nước ép là cách nhanh nhất để cải thiện tỉ lệ dinh dưỡng từ thực vật trong chế độ ăn uống, là nguồn nuôi dưỡng thuần khiết từ các loại rau củ quả mang năng lượng sống. 
2. Theo nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng đã khẳng định, 50% khẩu phần ăn hằng ngày nên đến từ các loại rau, củ, quả, trái cây. Tuy nhiên, một số người chưa quen với việc ăn nhiều rau trong khẩu phần ăn của mình, thì uống nước ép chính là một giải pháp vừa tiện lợi, nhanh chóng, vừa rất ngon miệng.
3. Dưới dạng lỏng, các chất dinh dưỡng trong rau củ (thường nhiều khoáng chất hơn) và trái cây (thường có nhiều vitamin hơn) sẽ dễ dàng được tiêu hóa và hấp thụ vào cơ thể, nuôi dưỡng các tế bào.
4. Một trong những nguyên nhân quan trọng nhất khiến chúng ta sau khi uống 1 ly nước ép cảm thấy tràn đầy năng lượng đó chính là nhờ vào lượng enzyme có trong rau củ quả TƯƠI. Rau củ quả tươi chính là nguồn thức ăn giàu enzyme nhất. 
Bạn nên biết rằng hầu hết thực phẩm khi nấu chín quá 50 độ thì lượng enzyme bị phân hủy nhất định và phần lớn enzyme bị phân hủy ở nhiệt độ 115 độ C. 
5. Một lợi ích rất thú vị khác của việc uống nước ép là hòa quyện các vị. Có thể bạn không thích hoặc ít ăn một số loại rau, củ, quả nào đó. Và đưa món đó vào trong ly nước ép, để các vị hòa quyện với nhau, tạo ra những hương vị tươi mới rất riêng chính là cách để bổ sung các thực phẩm một cách đa dạng, phong phú.
6. Bạn có thể dễ dàng cầm chai nước ép của mình đi xa, trong những lúc bận rộn, việc bổ sung năng lượng bằng một chai nước ép sẽ tốt hơn rất nhiều lần những thực phẩm thức ăn nhanh, thức ăn tiện lợi khác.
7. Chế biến nước ép chúng ta còn có thể sử dụng luôn được phần vỏ của rau củ trái cây là nơi rất nhiều chất dinh dưỡng, đặc biệt là chất chống oxy hóa; chúng ta cũng có thể sử dụng được nhiều hơn các bộ phận thường ít được sử dụng khi chế biến rau củ từ các hình thức khác; ví dụ như ép lá của củ dền, củ cải, củ cà rốt, v.v… Và đôi khi nước ép cũng là cách chúng ta xử lý những trái cây đã quá chín cần được tiêu thụ trong lúc còn hạn sử dụng.
💥Cùng tìm hiểu và sử dụng nước ép để có cơ thể khỏe mạnh, tràn đầy năng lượng nhé!