Trang chủ / Về siêu thị sạch / Rau sạch trông như thế nào ?

Rau sạch trông như thế nào ?


Bạn nghe về quảng cáo rau sạch mỗi ngày? Bạn thậm chí mua và sử dụng rau sạch trong mỗi bữa cơm gia đình? Nhưng liệu bạn có bao giờ thắc mắc về nguồn gốc của rau ấy hay tự hỏi tại sao bạn cũng trồng rau ở nhà nhưng không được chấp nhận là rau sạch?

1. Rau an toàn và Rau sạch

Thực chất, với các loại rau được trồng tại nhà, dù bạn bón phân hóa học, phun thuốc trừ sâu hay thuốc diệt cỏ không vượt dư lượng an toàn cho phép cũng chỉ được chấp nhận là rau an toàn. Rau an toàn đủ để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe khi sử dụng.

Ngược lại, rau sạch phải đáp ứng được đầy đủ 3 tiêu chí: Giống sạch, Đất sạch và Chăm sóc sạch.

  • Giống sạch: Hạt giống bắt buộc cần qua kiểm dịch thực vật và phải được xử lý hóa chất hoặc nhiệt để phòng trừ sâu hại sau này.
  • Đất sạch: Đất trồng rau là đất canh tác đúng vụ, được đánh tơi và trộn cùng phân hữu cơ hoặc phân hóa học tùy vào từng mùa rau.
  • Chăm sóc sạch: Trong suốt giai đoạn phát triển từ khi còn là hạt giống tới khi được thu hoạch và đóng gói, bảo quản phải đảm bảo 100% sạch.
  • Nước tưới là nước không ô nhiễm.
  • Phân bón là phân sạch được Bộ Nông nghiệp cho phép sử dụng, tránh tuyệt đối phân tươi/phân chuồng.
  • Thuốc bảo vệ thực vật sử dụng là những chế phẩm sinh học đáp ứng những nhu cầu khắt khe của nhà kiểm định, đảm bảo cách ly an toàn với thời điểm thu hoạch
  • Thu hoạch phải đúng độ, đúng thời kỳ; khi đóng gói cần loại bỏ hết lá úa, lá sâu và dán tem mác bảo hành đầy đủ.

Kết hợp đầy đủ 3 tiêu chí Sạch trên sẽ tạo ra thành phẩm là Rau sạch 100%. Rau sạch là rau an toàn nhưng rau an toàn chưa chắc đã là rau sạch.

2. Trồng rau sạch cùng Trang Trại Hạnh Nhân Farm 


Nhằm mục đích đưa rau sạch phục vụ mọi người dân, hiện tại Hạnh Nhân Farm đã có trồng và phân phối rau sạch đến nhiều tỉnh thành, đặc biệt BMT Green Foods được tin tưởng chọn là nhân phối độc quyền rau hữu cơ của Hạnh Nhân Farm tại Buôn Ma Thuột.


Các sản phẩm rau được trồng, chăm sóc và thu hoạch từ Trang Trại Hạnh Nhân Farm đều là rau sạch - tươi ngon - an toàn đã được cấp chứng nhận rau hữu cơ. Những bữa cơm gia đình từ hôm nay sẽ luôn đầy đủ dinh dưỡng từ rau xanh và đảm bảo an toàn cho sức khỏe cả nhà.


Mời bạn đến BMT  Green Foods - 120 Hoàng Diệu thưởng thức rau sạch và nhiều sản phẩm dinh dưỡng khác.